Cảnh sát nổ súng truy bắt xế hộp chở 3 con hổ

Phát hiện chiếc ô tô lưu thông trên đường có biểu hiện nghi vấn, tổ tuần tra yêu cầu tài xế dừng xe. Lái xe tăng ga chạy trốn, mở đầu cuộc rượt đuổi ngoạn mục giữa công an và chiếc xế hộp khiến người chứng kiến nghẹt thở.

Lúc 14h30 ngày 28/5, trong lúc đang tuần tra kiểm soát giao thông trên QL 1A tại KM 401, thuộc địa bàn xã Quỳnh Hậu, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), tổ công tác đội 5 – 1 thuộc phòng CSGT, Công an tỉnh Nghệ An gồm Trung Úy Trần Sỹ Hùng làm tổ trưởng và hai Trung Úy Nguyễn Sỹ Thủy, Nguyễn Văn Dũng phát hiện chiếc xe ô tô 4 chỗ chạy hướng Nam – Bắc có nhiều nghi vấn nên ra tín hiệu cho tài xế dừng xe để kiểm tra.

Tưởng lái xe sẽ chấp hành hiệu lệnh, nhưng bất ngờ khi đến gần thì tài xế bất ngờ nhấn ga lao lên phía trước để chạy trốn. Ngay lập tức các chiến sĩ trong tổ công tác liền lên xe đuổi theo, đồng thời điện báo về chỉ huy xin tăng cường hỗ trợ. Chiếc xe hơi chạy lao vun vút phía trước, phía sau xe tổ tuần tra đuổi theo.

b1.jpg (320×240)
Ba cá thể hổ ướp đá thu được trong chiếc xe

Chạy được một quãng đường, lái xe 4 chỗ bất ngờ ngoặt tay lái quay ngược lại chạy về hướng TP. Vinh. Các chiến sĩ công an tiếp tục quay lại đuổi theo chiếc xe tới hơn 10 km. Khi đến đoạn ngã ba Yên Lý, thuộc xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, chiếc xế hộp 4 chỗ lại bẻ cua chạy lên đường Ql 48 hướng đi huyện Nghĩa Đàn.

Thấy đối tượng quyết chạy thoát bằng được nên các chiến sĩ đã nổ súng yêu cầu dừng xe, nhưng chúng vẫn ngoan cố chạy bán sống bán chết nhằm thoát khỏi sự truy đuổi của công an. Chạy trên QL 48 được khoảng 8km, đến đoạn địa bàn xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu thì đối tượng đột ngột dừng xe, một người đàn ông mở cửa ra chạy trốn.

b2.jpg (320×240)
Chiếc xe 4 chỗ bị bắt chở 3 con hổ

Các chiến sĩ công an liền ập tới áp sát chiếc xe và tóm gọn một tên còn lại lúc này chưa kịp chạy. Kiểm tra chiếc xe ngay tại chỗ, công an thu được 3 cá thể hổ được ướp đá có trọng lượng khoảng trên 300kg trong thùng xe, 4 bộ biển số nghi là giả, 1 típ sắt và một con dao bầu.

b3.jpg (240×320)
Tên Hải bị bắt đưa về giao cho Kiểm lâm xử lý

Ngay sau đó danh tính tên bị tóm được làm rõ, hắn khai là Nguyễn Đình Hải (SN 1989), trú tại xã Sơn Diệm, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Theo lời Hải thì hắn được thuê đi áp tải số hàng trên cho một người không quen biết. Chiều cùng ngày, tên Hải cùng tang vật được lực lượng CSGT 5 -1 giao cho Kiểm lâm Nghệ An xử lý theo thẩm quyền

No comments:

Post a Comment

 
Buôn Chuyện | Tám Thoải Mái luôn