Ra lệnh bắt khẩn cấp 3 đối tượng nổ súng vào xe công an

Thay vì chấp hành hiệu lệnh của lực lượng công an, Tuấn và Quý đã bất ngờ chĩa súng về chiếc xe của tổ công tác và bắn. Kết quả, cửa kính chiếc xe ô tô bị vỡ, còn cánh cửa bên trái xe ô tô cũng bị thủng.

Ngày 13/5, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP.Hà Nội cho biết đã ra lệnh bắt và khám xét khẩn cấp đối với 3 đối tượng liên quan đến vụ nổ súng bắn cảnh sát.

Các đối tượng bao gồm: Phạm Anh Tuấn (SN 1975, P.Trần Hưng Đạo, Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội), Trịnh Minh Quý (SN 1984, P.Láng Hạ, Q.Đống Đa, TP.Hà Nội) và Trần Thế Dũng (SN 1976, ở P.Bách Khoa, Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội

Theo đó, sự việc bắt đầu khi một người có tên Tuấn Anh (đang xác minh lý lịch) có vay của Lê Quang Minh (SN 1987, ở phường Đồng Nhân, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) một khoản tiền, nhưng đã lâu không trả. Tới 20 giờ ngày 8.5, Tuấn Anh có nhờ Trần Thế Dũng đứng ra dàn xếp số số tiền vay nợ nói trên. Cụ thể, Dũng đã liên lạc với Minh, nói Minh không được đòi tiền của Tuấn Anh.

untitled-1.jpg (500×340)
Ba đối tượng Dũng, Quý, Tuấn (từ trái sang)

Trước tình thế trên, Minh đã nhờ Phan Trọng Vĩnh – là anh xã hội của Dũng, đi nói chuyện phải trái. Khi Minh chở Vĩnh tới quán nước trên đường Lê Thanh Nghị, Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội để gặp nhóm của Dũng, thì bị Dũng chửi bới. Thấy vậy Minh và Vĩnh đã bỏ đi. Sau đó cả hai tới uống nước tại đầu phố Cầu Gỗ Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tới 0 giờ 20 phút ngày 9/5, khi biết Vĩnh đang ngồi uống nước ở phố Cầu Gỗ, Dũng đã điều khiển xe ô tô hiệu tô Madza có chở theo Phạm Anh Tuấn và Trịnh Minh Quý tới để tìm gặp Vĩnh.

Khi vừa xuất hiện tại quán nước, Dũng đã lớn tiếng chửi bới, đồng thời rút khẩu súng quân dụng mang bên người đập vào đầu Vĩnh. Do Vĩnh tránh được cú đập bằng báng súng, rồi lại lao vào tấn công mình, nên Dũng đã nổ súng bắn Vĩnh, nhưng bị trượt. Chưa hết, Dũng còn hô lớn để Tuấn và Quý, mỗi tên cầm trên tay một khẩu súng, lao tới gí vào người Vĩnh.

Đúng lúc này tổ công tác Công an Phường Hàng Bạc dùng xe ô tô tải chuyên dụng đi tuần vừa tới nơi, đã dùng loa yêu cầu nhóm thanh niên bỏ vũ khí xuống. Nhưng thay vì chấp hành hiệu lệnh, Tuấn và Quý đã bất ngờ chĩa súng về chiếc xe của tổ công tác và bắn. Kết quả, cửa kính chiếc xe ô tô bị vỡ, còn cánh cửa bên trái xe ô tô cũng bị thủng. Sau khi gây án, nhóm 3 đối tượng trên đã lên xe ô tô của Dũng bỏ trốn.

Hiện Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội đang khẩn trương truy bắt 3 đối tượng Dũng, Tuấn và Quý.

No comments:

Post a Comment

 
Buôn Chuyện | Tám Thoải Mái luôn